[Cảm nhận] Khoá học Drawing for Beginners Level-1 trên Domestika

Xin chào các bạn,

Đã lâu không gặp rồi, tâm sự một chút trước nha.

Nhanh quá, hai tháng trôi qua mà không có viết một bài blog nào nên khó tránh khỏi câu văn sẽ có phần lủng củng, các bạn thông cảm nha. Trong hai tháng này tôi cũng có suy nghĩ nên viết gì, nên chia sẻ gì trên blog đây. Nhưng thú thật tôi cảm thấy chưa có nội dung hữu ích để viết, nên cứ đành ngâm dấm cái blog vậy. Cho đến hôm nay, sau bao ngày vùi đầu vào làm “cái công việc mà tôi yêu thích”, tôi đã bị stress nhẹ, tôi nghĩ bản thân cần thư giản và trở về với những sở thích khác của mình. Thế nên hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn về khoá học mà tôi đã học hồi tháng 5/2020.

[Cảm nhận] Khoá học Drawing for Beginners Level-1 trên Domestika

Lý do chọn khoá học?

Sau khi bước chân vào ngành thiết kế đồ hoạ, hiện tại tôi cảm thấy thích công việc này và mong muốn được phát triển bản thân hơn nữa, do vậy tôi nghĩ mình cần phải rèn luyện kỹ năng vẽ tay. Nhưng không biết bắt đầu vẽ từ đâu và trong mùa dịch bệnh như thế này, tìm một người thầy offline và học tập trung không phải là ý hay cho lắm.

Và bằng một sự kỳ diệu nào đó, Facebook và Instagram đã hiển thị những quảng cáo liên quan tới các khoá học online cho tôi. 2 trang này đã hiển thị rất nhiều khoá học về thiết kế kể từ đợt cách ly xã hội lần thứ I, có lẽ thuật toán của họ dựa trên profile của tôi, lượt like và lượt tìm kiếm. Dẫu biết vậy nhưng tôi cảm thấy rất vui vì họ quảng cáo ngay đúng thứ tôi đang cần, đó là khoá Drawing for Beginners Level-1 trên Domestika. Và sau vài tuần nhìn quảng cáo, nó thôi thúc tôi tìm hiểu về website Domestika và đi đến quyết định mua thử một khoá.

Tiếp theo đây, tôi sẽ giới thiệu một số thông tin cơ bản về khoá học
Link khoá học: https://www.domestika.org/en/courses/138-drawing-for-beginners-level-1/course
Giá thành: Lúc tôi mua giá niêm yết là 19.90 USD được giảm 20% là 15.92 USD và tôi nghĩ giá này là do tôi click vào link quảng cáo nên đã bị tính thêm phí marketing, còn giá hiện tại chỉ có 10.9 USD thôi các bạn ạ (nghĩ mà tiếc 😦 )
Cách thức mua: Bạn có thể trả tiền bằng thẻ quốc tế hoặc tài khoản Paypal, tôi chọn bằng cách thanh toán qua thẻ quốc tế. Thủ tục rất nhanh gọn lẹ, receipt gửi về chỉ sau 5,10s thanh toán. À bạn còn được hoàn tiền nếu không thích hoặc vì 1 lý do nào đó trong vòng 14 ngày nữa nhé.

Nội dung khoá học: phần này thì đã có cụ thể trên website rồi nên tôi sẽ không nhắc lại nha. Tóm tắt là sẽ có 18 bài chia thành 4 UNIT và 1 đồ án sau khi hoàn thành khoá học.

Ngôn ngữ: tiếng Tây Ban Nha có phụ đề English.
Cảm nhận về khoá học:

  • Trước tiên, đây là khoá học vẽ cho người mới bắt đầu, và là một khoá học ngắn do đó nó chỉ cung cấp những kiến thức đơn giản và căn bản nhất, nó giúp cho người học (những đối tượng chưa từng vẽ bao giờ hoặc những người ngại, sợ cầm bút lên vẽ) có được sự tự tin với trí tưởng tượng của mình trước trang giấy trắng.
  • Khi học sẽ cảm thấy vui, (không biết các bạn học viên khác thế nào) nhưng với cách dạy của thầy, tôi thấy như vừa chơi vừa vẽ, tôi “ngộ” ra được những câu hỏi như “tại sao lại vẽ như vậy?” “vẽ mang lại lợi ích gì?” và giảm đi nỗi sợ “bị đánh giá là vẽ tốt hay xấu”.
  • Bên cạnh đó, tôi cảm thấy hơi nhức đầu vì không quen nghe tiếng Tây Ban Nha =.= và những UNIT cuối thì càng ít thấy thầy giảng cách vẽ mà chủ yếu giới thiệu những bài sketch của thầy. Nói chung cũng hữu ích nhưng tôi thích được hướng dẫn vẽ hơn.

Tự đánh giá bản thân sau khoá học

Tôi có nhiều sở thích và vẽ là một trong những số đó, khi còn nhỏ tôi thường hay vẽ lại những hình ảnh tôi thấy dễ thương trong sách giáo khoa hay vẽ fanart manga. Khi bắt đầu vào cấp 3 thì tôi không vẽ nữa, thời điểm đó tôi chỉ tập trung học khối A và luyện thi đại học. Mãi đến năm 2018, tôi mới bắt đầu quay lại vẽ vì học thiết kế đồ hoạ. Do đó cũng coi như tôi bắt đầu luyện lại kỹ năng vẽ từ con số 0.5, tôi gọi vui 0.5 vì ít ra tôi cũng còn cái nền vẽ từ lúc nhỏ.

Sau khi hoàn thành khoá học, tôi tự nhận thấy bản thân nhích thêm được một chút, cụ thể ở đây là bớt ngại vẽ, nét vẽ trở nên khá tốt, ít run và bố cục nhìn cũng cân bằng hơn.

Tôi sẽ đính kèm một vài hình ảnh mà tôi đã thực hành:

08d36840bc7a4024196b

Hình 1. Bài luyện trace bàn tay

aefedd6e0954f50aac45

Hình 2. Bài luyện trace bàn tay nhưng có kết hợp doodle

014a55df81e57dbb24f4

Hình 3. Luyện vẽ các bàn tay

e963a6f572cf8e91d7de

Hình 4. Luyện vẽ doodle để rèn trí não trở nên sáng tạo hơn

d5f2a9797d43811dd852

Hình 5. Bài tập sáng tác 1 short comic

Kết luận:

Nếu đánh giá khoá học theo thang điểm 10 thì tôi sẽ cho 7/10 (đáng lẽ là 8/10 nhưng trừ 1 vì tôi đã phải trả cao hơn số tiền thực tế 5USD). Tóm lại, số điểm ở mức khá tốt, đây là khoá học dành cho bất cứ ai có hứng thú với vẽ nhưng chưa vẽ bao giờ hoặc ngại không dám vẽ. Khoá học sẽ cung cấp những bài tập vẽ giúp các bạn luyện tập cho trí não sáng tạo hơn và dạng tay hơn.

P/S: một điều lưu ý cần nhắc lại là khoá này chỉ có tiếng Tây Ban Nha thôi do đó phải đọc phụ đề tiếng Anh nha.

8 bình luận về “[Cảm nhận] Khoá học Drawing for Beginners Level-1 trên Domestika

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.